Recents in Beach

header ads

Máy cắt plasma hoạt động như thế nào?


1. Máy cắt plasma cầm tay

Máy cắt khí plasma hoạt động bằng cách gửi hồ quang điện qua một loại khí đi qua khe hở bị hạn chế. Khí có thể là cửa hàng không khí, nitơ, argon, oxy. v.v ... Điều này làm tăng nhiệt độ của khí đến mức nó đi vào trạng thái thứ 4 của vật chất.
Tất cả chúng ta đều quen thuộc với ba thứ nhất: nghĩa là rắn, lỏng và khí. Các nhà khoa học gọi đây là khí plasma. Vì kim loại bị cắt là một phần của mạch, tính dẫn điện của plasma làm cho hồ quang chuyển sang công việc.


Máy cắt plasma hoạt động như thế nào?


Việc mở hạn chế (vòi phun) khí đi qua khiến nó bị nén lại ở tốc độ cao, giống như không khí đi qua ống thông hơi trong bộ chế hòa khí. Khí tốc độ cao này cắt qua kim loại nóng chảy. Khí cũng được hướng xung quanh chu vi của khu vực cắt để che chắn vết cắt.
Trong nhiều máy cắt plasma tốt hơn hiện nay, một vòng cung thí điểm giữa điện cực và vòi phun được sử dụng để ion hóa khí và ban đầu tạo ra plasma trước khi truyền hồ quang.
Các phương pháp khác đã được sử dụng là chạm vào đầu mỏ hàn để tạo ra tia lửa và sử dụng mạch khởi động tần số cao (như bugi). Cả hai phương pháp sau này đều không tương thích với cắt CNC (tự động).



2. Máy cắt plasma CNC hay máy cắt plasma tự động

Vật tư tiêu hao từ máy cắt plasma Hypertherm Powermax 900 Bức ảnh này cho thấy vòng xoáy nằm phía trên điện cực và làm cho plasma quay nhanh khi nó đi qua.
Trong khi các bộ phận này đều được gọi là vật tư tiêu hao, nó là điện cực và vòi phun làm mòn và yêu cầu thay thế định kỳ.
Máy cắt plasma CNC (máy tính điều khiển số) hoàn toàn tự động hóa quá trình sản xuất hình dạng. Các máy CNC ban đầu đã sử dụng một cuộn băng có lỗ nhỏ đục lỗ để cung cấp hướng dẫn cho máy tính nguyên thủy (theo tiêu chuẩn ngày nay).
Máy cắt plasma CNC


Máy cắt plasma CNC

Các đơn vị CNC ngày nay sử dụng máy tính sản xuất giới hạn đắt tiền được sản xuất dành riêng cho chạy máy đốt hoặc máy tính cá nhân thích nghi để chạy máy. Cả hai đều cung cấp chất lượng cắt và tốc độ sản xuất như nhau. Trong cắt CNC, bạn sắp xếp các hình dạng của mình trên màn hình máy tính và cắt chúng tự động mà không cần phải chạm vào vật liệu.
Phần mềm CNC cho phép bạn lập trình tạm dừng để xuyên, tăng hoặc giảm tốc độ trong vài giây, đặt tăng tốc và giảm tốc ở các góc và các chức năng khác không thể có với các đơn vị mắt điện.
Trên đây là bài viết về máy cắt plasma hoạt động như thế nào? Nếu bạn muốn tham khảo kỹ hơn có thể truy cập vào link sau: https://sieuthihaiminh.vn/may-cat-plasma.html

Đăng nhận xét

4 Nhận xét

  1. Khí cũng được hướng xung quanh chu vi của khu vực cắt để che chắn vết cắt.máy đếm tiền xiudun

    Trả lờiXóa
  2. Vật tư tiêu hao từ máy cắt plasma Hypertherm Powermax 900 Bức ảnh này cho thấy vòng xoáy nằm phía trên điện cực Palăng kéo tay

    Trả lờiXóa
  3. Các đơn vị CNC ngày nay sử dụng máy tính sản xuất giới hạn đắt tiền được sản xuất máy đầm thước giá rẻ

    Trả lờiXóa
  4. Khí tốc độ cao này cắt qua kim loại nóng chảy. Khí cũng được hướng xung quanh chu vi của khu vực cắt để che chắn vết cắt.Máy cắt kim loại Plasma

    Trả lờiXóa